Hiệu quả mô hình Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân

21/12/2018
Lượt xem: 536

Thực hiện Đề án đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, từ năm 2016, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương xây dựng mô hình câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân. Chỉ sau 3 năm thực hiện, mô hình này đã cho thấy hiệu quả trong việc gắn kết thanh niên công nhân với các phong trào Đoàn Hội ở địa phương. Đồng thời, là chỗ dựa tinh thần giúp thanh niên công nhân an tâm gắn bó, lập nghiệp tại Bình Dương.

Lễ thành lập Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân số 14 vừa được Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức tại Công ty TNHH Diamond Việt Nam đóng trên địa bàn thị xã Bến Cát. Đây là Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân đầu tiên được thành lập ở công ty 100% vốn nước ngoài. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 9 thành viên, đều là cán bộ quản lý xưởng vụ của công ty, là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân. Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân số 14 là Câu lạc bộ thứ 4 được thành lập trong năm 2018. Sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục ra mắt Câu lạc bộ số 15 cũng tại một đơn vị ngoài quốc doanh.

Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân được thành lập với mục đích tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, đặc biệt là những chính sách chăm lo cho thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ hỗ trợ và tạo điều kiện xây dựng sân chơi lành mạnh, thiết thực, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, tạo thêm nguồn lực để thanh niên công nhân tham gia tốt vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Mỗi năm, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Bình Dương đặt mục tiêu thành lập 5 Câu lạc bộ ở khắp các địa phương trong tỉnh. Mỗi câu lạc bộ từ 20 đến 50 thành viên. Điều quan trọng Trung tâm hướng đến là duy trì bền vững hoạt động của từng Câu lạc bộ trên cơ sở đáp ứng nhu cầu, sở thích của thanh niên công nhân chứ không chạy theo số lượng. Chính vì thế, mỗi Câu lạc bộ đều được xây dựng phương thức hoạt động riêng, hướng đến cái chung là phục vụ lợi ích cho thanh niên công nhân.

Một số hoạt động nổi bật của các Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân thời gian qua như: hành trình kết nối yêu thương, bếp ăn thiện nguyện, xuân nghĩa tình.Các câu lạc bộ được tin tưởng giao vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.Đây là bước đệm quan trọng để góp phầnxây dựng tổ chức Đoàn Hội trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài quốc doanh.