Hiệu quả từ chính sách thu hút đầu tư ở huyện Bàu Bàng

18/12/2018
Lượt xem: 987

Năm 2018, cùng với sự nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, huyện Bàu Bàng đã vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội trong năm. Trong đó, tốc độ phát triển kinh tế công nghiệp tiếp tục được giữ vững, góp phần đưa huyện luôn là “điểm sáng” trong thu hút mời gọi đầu tư.

Nằm ở KCN Bàu Bàng, Công ty TNHH May mặc Atago Việt Nam (100% vốn nước ngoài) được đầu tư xây dựng với diện tích hơn 16.000m2, tổng vốn đầu tư 6,3 triệu đôla Mỹ. Nhà máy khánh thành đi vào hoạt động vào tháng 11/2018, trở thành chi nhánh sản xuất đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn Atago Nhật Bản, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu: may mặc trang phục thể thao, với công suất 1,845 triệu cái/năm; sản phẩm từ da, lông thú với công suất 5.000 cái/năm và trang phục dệt kim, đan móc công suất 150.000 cái/năm. Quy mô lao động nhà máy hơn 500 người.

Thống kê trong năm 2018, Bàu Bàng đã thu hút được 118 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký hơn 188 triệu đô la Mỹ và 853 tỉ đồng. Nâng tổng số dự án đầu tư toàn toàn huyện lên 716 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký hơn 2 tỉ 520 triệu đô la Mỹ và gần 25.800 tỉ đồng. Với tốc độ phát triển nhanh, công nghiệp đã trở thành ngành đột phá quan trọng, tạo giá trị ngày càng cao cho nền kinh tế huyện Bàu Bàng.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển, Bàu Bàng đã không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư. Cùng với việc vận dụng một cách linh động, hiệu quả chủ trương về thu hút đầu tư, bằng nhiều nguồn vốn, huyện đã phát triển đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, chủ động được quỹ đất sạch. Song song đó, là công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực điều hành quản lý Nhà nước trên địa bàn với việc nghiên cứu đề xuất, điều chỉnh, bổ sung những vấn đề thuộc cơ chế, chính sách và pháp luật để tạo động lực mới, thúc đẩy quá trình phát triển thu hút đầu tư.

Đặc biệt, với quan điểm xuyên suốt thành công của nhàđầu tư chính là thành công của huyện, lãnh đạo và các ngành chức năng của huyện luôn quan tâm sâu sát đồng hành cùng doanh nghiệp, thường xuyên gặp gỡ đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhà đầu tư cũng như từ phía tổ chức công đoàn và người lao động. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chia xẻ, động viên doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.

Định hướng phát triển công nghiệp đóng vai trò chủ lực đã giải quyết được nhu cầu đời sống người dân huyện Bàu Bàng, góp phần tăng nguồn thu ngân sách, tạo cho người dân nơi đây cơ hội làm ăn mới. Bước chuyển mình của huyện Bàu Bàng hôm nay là thành quả đáng tự hào, hứa hẹn là vùng đất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, là đích đến an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến hợp tác sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề  thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển.