Hỗ trợ trẻ em bị ung thư buồng trứng

04/04/2019
Lượt xem: 414

Em Nguyên Triệu Vy ở phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An không may mắc bệnh ung thư buồng trứng khi mới 12 tuổi. Chỉ mới phát bệnh gần 2 tháng, mà Vy đã xuống hơn 5 kí. Gia đình Vy thuộc diện khó khăn ở địa phương. Để giúp Vy vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, chương trình Ươm mầm khát vọng đã làm chiếc cầu nối đưa các nhà hảo tâm đến thăm và có những hỗ trợ cần thiết cho em.

HỖ TRỢ TRẺ EM BỊ UNG THƯ BUỒNG TRỨNG

 Khách mời đặc biệt đồng hành cùng Ươm mầm khát vọng đến thăm em Nguyên Triệu Vy là diễn viên Thuỵ Mười. Là người từng trải qua những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh giống như Vy, thế nên, diễn viên Thuỵ Mười đồng cảm sâu sắc với sự đau đớn, mệt mỏi mà Vy đang gánh chịu. Từ kinh nghiệm của bản thân, diễn viên Thuỵ Mười chia sẻ, động viên Vy cố gắng vượt qua và hướng dẫn em cách giữ gìn sức khoẻ để đảm bảo cho phác đồ điều trị mà bác sỹ đề ra. Vy đã hoàn thành 2 lần hoá trị và đáp ứng thuốc tốt. Dự kiến, sau 2 lần hoá trị nữa, bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính ở buồng trứng của em. Câu chuyện chiến thắng căn bệnh ung thư buồng trứng của diễn viên Thuỵ Mười giúp Vy thêm tự tin điều trị bệnh và hy vọng ở tương lai.

Mẹ Vy đã rời bỏ gia đình khi em mới học lớp 3 và hiện đã có gia đình riêng. Vy và em trai sống cùng với cha. Công việc của cha em là làm thuê ở chợ nên thu nhập không là bao. Từ khi Vy phát bệnh, cuộc sống gia đình càng túng quẫn hơn. Thông qua chương trình Ươm mầm khát vọng, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ hơn 159 triệu đồng đến cha con Vy. Trong đó, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC tặng 30 triệu đồng. Đặc biệt, tập thể phụ huynh giáo viên học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản, nơi Vy theo học 5 năm cấp 1, tặng 115 triệu đồng.

Trong khó khăn hoạn nạn, tình cảm sẻ chia, giúp đỡ nhau từ những người quen và không quen vô cùng đáng quý. Tin rằng, với sự yêu thương và lời cầu chúc của mọi người, một ngày không xa tới đây, cô học trò Nguyên Triệu Vy sẽ lại khoẻ mạnh, tung tăng cắp sách đến trường cùng bạn bè và tiếp tục thành tích là học sinh giỏi như trước kia.