Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

15/03/2019
Lượt xem: 767

Sáng 14/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương tổ chức kỷ niệm Ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam 15/3 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Hiện nay, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đã thành lập được 9/9 chi hội huyện, thị, thành phố; 75 tổ và 16 câu lạc bộ tiểu thương bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngvới tổng số hội viên gần 17.000 người. Thời gian qua, Hội đã phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng mở các lớp tập huấn, tuyên truyền và tư vấn tiêu dùng với nhiều hình thức, nội dung phong phú, như tổ chức các hội thảo, tập huấn, trưng bày hàng thật - hàng giả, nhận diện hàng thật - hàng giả... Để trang bị kiến thức, kỹ năng cho người tiêu dùng, Hội đã chú trọng tuyên truyền về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ; các phương thức giải quyết tranh chấp, khuyến cáo tiêu dùng; cảnh báo người tiêu dùng về những sản phẩm kém chất lượng hoặc sản phẩm không được phép lưu thông trên thị trường. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng hóa trong nước.

Với những kết quả đạt được, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương được Trung ương Hội, Bộ Công thương, Liên hiệp các Hiệp hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam đánh giá là đơn vị vững mạnhdẫn đầu trong số 60 Hội trong toàn quốc...

Dịp này Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; cá nhân Chủ tịch Hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Trong thời gian tới, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dươngtiếp tục xác định 8 mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngđến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; kết hợp tuyên truyền vận động, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với xây dựng các tổ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát triển hội viên mới; tập trung giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại của người tiêu dùng…