Không khí vui tươi chuẩn bị cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường

04/09/2018
Lượt xem: 582

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, ngày 5-9, năm học mới 2018-2019 sẽ chính thức bắt đầu với sự chờ đợi, háo hức của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh trong cả nước. Khắc phục những khó khăn do áp lực tăng học sinh, tỉnh Bình Dương đã thực hiện đồng loạt các giải pháp hiệu quả, nhằm đảm bảo 100% học sinh trong độ tuổi đến trường đều có chỗ học.

Sau những ngày đầu ổn định, 26 lớp với gần 1 ngàn 100 học sinh trường THCS Nguyễn Trung Trực - TX Thuận An đã dần đi vào nề nếp. Ngôi trường mới đi vào hoạt động đúng vào dịp đầu năm học mới mang lại niềm hân hoan cho thầy và trò nhà trường, cũng như các em học sinh là con em lao động nhập cư tại địa phương.

Mặc dù áp lực tăng học sinh của thị xã Thuận An khá cao, riêng trong năm học 2018-2019 này đã tăng hơn 12 ngàn học sinh, tuy nhiên Phòng giáo dục và đào tạo thị xã đã ổn định cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên, đảm bảo cho các em đều có chỗ học.

Đầu năm học 2018-2019, toàn tỉnh BD đưa vào sử dụng 14 công trình trường học mới, với 212 phòng học và các hạng mục chức năng. Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cũng triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo chỗ học cho học sinh. Tại các huyện thị có áp lực học sinh tăng cao, biện pháp trước mắt là các trường mẫu giáo tăng sĩ số nhóm trẻ mẫu giáo lên 45 - 50 cháu/lớp, tiểu học giảm số lớp học 2 buổi của từng đơn vị, tăng sỉ số học sinh lên 45 - 50 em/lớp. Song song đó, ngành cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đặc biệt là ở bậc học mầm non. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, ngành GD-ĐT cũng đã sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, thực hiện ký hợp đồng lại một số giáo viên để bổ sung vào đội ngũ cán bộ giáo viên còn thiếu trong toàn tỉnh. Vì vậy mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản được đảm bảo.

 Cùng với các trường tiểu học, THCS; các trường THPT cũng đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho ngày khai giảng. Đặc biệt, các trường đều đã xây dựng các mục tiêu cụ thể để triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong năm học mới.

Tiếng trống khai trường sắp sửa vang lên. Năm học mới 2018-2019 sẽ chính thức bắt đầu. Phát huy những kết quả đã đạt được, toàn ngành giáo dục đào tạo tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ đề năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”; với phương châm hành động “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”.