Nét mới của thị trường hàng hóa tết ở thị xã Thuận An

02/02/2019
Lượt xem: 656

Những ngày này, thị trường hàng hóa tết tại thị xã Thuận An trở nên sôi động. Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ đón tết, các ngành chức năng đã triển khai kế hoạch bảo đảm bình ổn thị trường tết. Nét mới năm tại thị xã  Thuận An chính là sự ra mắt của chuỗi cửa hàng tiện tích trên địa bàn, với nguồn hàng đa dạng, số lượng dồi dào... để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp tết.

Thị trường tiêu dùng hàng hóa dịp tết được đánh giá là rất lớn, cho nên thị xã Thuận An chỉ đạo các xã, phường tập trung vận động các chợ, cửa hàng bán lẽ, siêu thị trên địa bàn ưu tiên kinh doanh, phân phối những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đạt chất lượng cao, hàng bình ổn thị trường. Đặc biệt, chuẩn bị tết năm nay, thị xã Thuận An đã ra mắt chuỗi cửa hàng tiện ích, nơi đây được xem là địa điểm lý tưởng cung cấp các hàng hóa bình ổn và chất lượng cho người tiêu dùng. Điều đó đồng nghĩa sẽ hạn chế tình trạng hàng gian, hàng kém chất lượng trà trộn vào thị trường hàng hóa Tết.

Là địa bàn đô thị, sức mua của thị trường lớn. Để bình ổn giá cả thị trường, các siêu thị, đầu mối hàng hóa đã tổ chức bán hàng lưu động và tổ chức 26 điểm bán hàng cố định để cung ứng những sản phẩm thiết yếu phục vụ tết cổ truyền năm 2019. Tuy nhiên, theo dự báo, những ngày cận tết, giá cả các mặt hàng có thể tăng từ 3 - 5% so với ngày thường, các mặt hàng tăng giá chủ yếu là nước giải khát, bia. Hiện nay, ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc đăng ký giá, kê khai giá và niêm yết giá. Kịp thời ngăn chặn việc buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hành kém chất lượng, cấm các hành vi gian lận thương mại, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện tốt công tác bán hàng bình ổn các mặt hàng thiết yếu.

Hàng hóa dồi dào, đa dạng, phong phú, giá cả ổn định đã góp phần kích thích tiêu dùng của người dân vào dịp tết. Nhờ đó, người tiêu dùng Thuận An sẽ hoàn toàn yên tâm về giá cả, cũng như chất lượng hàng hóa trong dịp tết năm nay.