Nhiều trẻ nhập viện do mắc tay chân miệng

29/06/2018
Lượt xem: 549

Trong 2 tuần vừa qua, số trẻ nhập viện do mắc tay chân miệng đang tăng lên nhanh chóng tại bệnh viện Nhi trung ương. Điều đáng nói nhiều ca mắc trong năm nay ghi nhận biến chứng viêm não.

Chỉ riêng tại khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận hơn 70 ca mắc tay chân miệng trong 2 tuần qua. Nhiều trẻ nhập viện đã trong tình trạng hôn mê, liệt dây thần kinh nhưng không nổi ban điển hình nên cha mẹ khó nhận biết được trẻ bị mắc tay chân miệng.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận gần 350 ca trẻ mắc tay chân miệng cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó đa phần trẻ nhập viện đều ở mức 2A,2B (mức độ biến chứng nặng dần).

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Virus tay chân miệng lây lan từ người sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết mũi họng, nước bọt, chất dịch và lây lan qua đường tiêu hóa. Các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng ở trẻ:

– Sốt: sốt nhẹ hoặc sốt cao. Sốt cao không thể hạ là dấu hiệu cảnh báo bệnh nặng.

– Tổn thương ở da: dát đỏ, mụn nước ở các vị trí đặc biệt như họng, quanh miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, đầu gối…

Các bác sỹ khuyến cáo cha mẹ cần vệ sinh sạch sẽ, khi trẻ có các biểu hiện nổi ban điển hình hoặc sốt cao, kém ăn thì cần đưa đến các cơ sở y tế, cách ly trẻ tại nhà.