Nhiều vấn đề quan tâm từ các phiên đối thoại

27/11/2018
Lượt xem: 604

Các phiên đối thoại về Dịch vụ Ngân hàng Toàn diện Phát triển khắp châu Á; Sự tăng trưởng của các Doanh nghiệp Gia đình trên khắp Châu Á; Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0: Định hình Tầm vóc Tương lai; Cơ hội đầu tư tại Bình Dương - diễn ra chiều nay cũng đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm hiện nay.

Phiên đối thoại Dịch vụ Ngân hàng Toàn diện Phát triển khắp châu Á, dưới sự chủ trì của ông Tom Ludescher, Chủ tịch SwissCham Singapore, các diễn giả đến từ các nước đã khái quát sự phát triển của hệ thống ngân hàng Châu Á, vai trò của hệ thống đối với từng quốc gia nói chung và của hệ thống ngân hàng ở Việt Nam nói riêng; những đóng góp của ngân hàng trong nền kinh tế. Một số mô hình đã phát huy tốt ở các Quốc Gia và khả năng áp dụng trên phạm vi toàn cầu. Vấn đề các diễn giả quan tâm là trong thời đại công nghệ tài chính (FinTech), liệu hệ thống ngân hàng châu Á sẽ mang lại những giá trị gì cho đại đa số dân chúng?

Tại phiên đối thoại Sự tăng trưởng của các Doanh nghiệp Gia đình trên khắp Châu Á , diễn giả dự báo số lượng doanh nghiệp đại gia đình sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025 và tập trung tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có những đặc  điểm liên quan đến qui mô, khả năng tài chính, năng lực quản trị, Do vậy cần có những giải pháp phát triển phù hợp vửa mang tính truyền thống vừa đáp ứng với yêu cầu hiện đại

Riêng phiên đối thoại Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0: Định hình Tầm vóc Tương lai dưới sự chủ trì của ông DClas Neumann- Phó Chủ tịch Cấp cao SAP, Đức, các diễn giả nhấn mạnh: cùng với thực trạng mới về kinh tế, thể chế và công nghệ; ngành sản xuất toàn Châu Á đang chuyển mình mạnh mẽ với Trí tuệ nhân tạo (AI) và kết hợp cùng với Internet Vạn vật (IoT). Điều này giúp thúc đẩy tăng trưởng năng suất và nâng cao mức sống ở các Quốc gia. Tuy vậy, các quốc gia cũng cần tập trung xây dựng và triển khai các quốc sách tạo đà tăng trưởng kinh tế là những yêu cầu cấp bách hiện nay.

Phiên đối thoại Cơ hội đầu tư tại Bình Dương, cũng đã thu hút các tập đoàn kinh tế, các nhà đầu tư trên thế giới quan tâm, mở ra những triển vọng mới trong thu hút FDI ở Bình Dương trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Tổng công ty BECAMEC IDC đã ký kết ghi nhớ với một số đối tác trên thế giới.