Nhộp nhịp chợ Tết công nhân

30/01/2019
Lượt xem: 534

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của mọi người dân trong mỗi dịp tết Nguyên Đán thường tăng cao. Riêng đối với đại bộ phận công nhân lao động, với thu nhập khiêm tốn của mình, họ cũng tìm cho mình những điểm đến phù hợp để “sắm tết” đón mừng Xuân mới.

Về đêm tại khu vực cuối đường khu dân cư Thuận Giao, thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An – nơi được mệnh danh là “thiên đường” mua sắm dành cho công nhân từ nhiều năm qua, đặc biệt, vào những ngày giáp Tết này, hoạt động mua bán ở đây lại càng đông đúc nhộn nhịp hơn. Đầy đủ các mặt hàng được bày bán. Từ áo quần, giày dép cho đến các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng và nhiều nhu yếu phẩm khác… phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người lao động.

Song song đó, còn có nhiều chợ công nhân nổi tiếng khác như: khu vực Xóm Vắng, khu dân cư 434, khu dân cư Việt Sing, khu dân cư chợ Đồng An, chợ Chí Hùng, chợ Quang Vinh, khu dân cư Mỹ Phước I…

Nắm bắt được điều kiện kinh tế, nhu cầu của công nhân lao động, nên hầu hết các mặt hàng sản phẩm ở các khu chợ này đều có giá bán rất bình dân, thấp hơn nhiều so với giá bán tại các cửa hàng, chợ trung tâm hay siêu thị lớn. Và đối với nhiều công nhân lao động, việc lựa chọn được một bộ quần áo hợp mốt, hay một đôi dép vừa chân với giá rẻ, cũng đã là quá đủ. Bởi với họ, tiết kiệm được chi tiêu mới là điều quan trọng nhất.

Đối với mọi người dân Việt Nam, Tết cổ truyền luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, ai ai cũng muốn được đón mừng một năm mới vui nhất, đủ đầy nhất. Đối với công nhân lao động, có thể, cách đón Tết không thể đầy đủ, sung túc như bao người khác, nhưng họ vẫn luôn lạc quan hướng về một năm mới với đầy niềm tin và hy vọng mới.