Nới lỏng điều kiện kinh doanh khí hóa lỏng

03/08/2018
Lượt xem: 809

Sáng 3/8, Bộ Công thương phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 87/2018 về kinh doanh khí cho hơn 200 tổ chức, cá nhân và đại diện các Sở ngành có liên quan.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ các nội dung trong Nghị định 87/2018/NĐ-CP như: Cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh là rào cản cho các doanh nghiệp;  Đơn giản hoá các thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; Tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp và chuyển từ hình thức tiền kiểm sang hậu kiểm với chủ trương kiến tạo, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ.

Theo các doanh nghiệp, Nghị định 87/2018/NĐ-CP có một số điểm mới nổi bật về phạm vi và đối tượng điều chỉnh bổ sung thương nhân sản xuất, sửa chữa chai LPG, thương nhân sản xuất chai LPG mini. Cắt giảm các loại hình thương nhân trung gian trong hoạt động kinh doanh khí. Theo Nghị đinh mới này, chỉ còn các loại hình thương nhân sau: Thương nhân sản xuất, chế biến; thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu; thương nhân kinh doanh mua bán khí. Nghị định 87 đã thu hẹp tầng nấc, chỉ quy định cửa hàng bán lẻ LPG chai là thương nhân có hợp đồng tối thiểu 1 năm và không giới hạn số lượng ký kết hợp đồng với các thương nhân khác…Theo kế hoạch, ngành Công thương sẽ tổ chức hội nghị phổ biến các quy định đủ điều kiện kinh doanh và quy định an toàn trong kinh doanh khí cho các đơn vị từ nay đến hết năm 2018.