Phụ nữ Bình Dương sôi nổi hoạt động mừng xuân

02/02/2019
Lượt xem: 644

Hòa chung không khí đón Xuân Kỷ Hợi của cả nước, Hội liên hiệp phụ nữ các cấp tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” với những nội dung phong phú và thiết thực. Các hoạt động vừa tạo sân chơi giải trí lành mạnh, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết, vừa tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, hun đúc thêm lòng tự hào về Đảng, Bác Hồ và những thành tựu của quê hương.

 Đây là hội thi gói bánh tét mừng xuân Kỷ Hợi do Hội liên hiệp phụ nữ phường Vĩnh Phú, thị xã thuận An tổ chức mới đây. Tham gia hội thi có 5 đội, mỗi đội có 6 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn. Trong vòng 180 phút, mỗi đội phải gói xong 60 đòn bánh tét truyền thống, với trọng lượng mỗi đòn nặng 1kg. Mỗi đòn bánh tét phải đảm bảo nguyên liệu chính gồm: nếp, đậu xanh, thịt heo và được gói bằng lá chuối. Không khí hội thi vui tươi, sôi nổi, thành viên các đội thi quây quần như hình ảnh sum họp của gia đình ngày Tết. Toàn bộ bánh Tét tại hội thi được Hội liên hiệp phụ nữ phường tặng cho các nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết, sum họp cùng gia đình. Đây là hoạt động truyền thống vào dịp Tết của hội liên hiệp phụ nữ phường Vĩnh Phú nhiều năm qua và được nhân rộng thực hiện tại các cơ sở hội trong tỉnh.      

Bên cạnh hội thi gói bánh tét, các cấp hội phụ nữ ở Bình Dương còn tổ chức chương trình họp mặt, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, làm mứt, nấu món ngon ngày Tết, trang trí cành mai - cành đào. Các hoạt động không chỉ mang đến niềm vui, xây dựng tình thương yêu giữa hội viên với nhau mà còn giúp phụ nữ trau dồi sự khéo léo, đảm đang và giữ gìn, phát huy nét đẹp Tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài ra, lồng ghép trong các hoạt động, Hội tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện Tết: tiết kiệm, an toàn, văn minh, đảm bảo tiêu chuẩn “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh, tạo cảnh quan sạch đẹp và treo cờ Tổ quốc.

Những hoạt động đa dạng, phong phú của các cơ sở Hội liên hiệp phụ nữ ở Bình Dương góp phần làm cho mùa xuân Kỷ HỢi 2019 thêm ý nghĩa, tô đậm nét đẹp tết cổ truyền dân tộc. Qua đó, tạo tâm thế phấn khởi để phụ nữ toàn tỉnh bước sang năm mới với nhiều niềm tin, hy vọng mới.