Ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Bình Dương năm 2019

01/04/2019
Lượt xem: 884

Cùng với các địa phương khác trong cả nước thực hiện Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, sáng 1/4, tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra quân cuộc Tổng điều tra. Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã đến dự.

RA QUÂN TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở

TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2019

Trong cuộc tổng điều tra năm 2019, tỉnh Bình Dương có tổng số địa bàn điều tra là 5.735 địa bàn, với hơn 2.900 điều tra viên.

Riêng tại Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, qua công tác rà soát và lập danh sách có 5 ấp với 44 tổ dân cư. Địa phương đã hoàn thành các công tác vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra, lập bảng kê đơn vị điều tra, tuyển chọn điều tra viên, tập huấn nghiệp vụ điều tra, thực hiện tuyên truyền tổng điều tra, đảm bảo các nội dung điều tra đúng phương pháp theo chỉ đạo.

Sau lễ ra quân, các đại biểu đã tiến hành công tác giám sát điều tra tại 2 hộ dân trên địa bàn xã Minh Hòa. Các điều tra viên đã sử dụng thiết bị thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính) song song với bảng kê vào quá trình thu thập thông tin. Sau khi thực hiện việc điều tra, thu thập thông tin, Ban chỉ đạo tổ chức ghi nhận đánh giá, rút kinh nghiệm để công tác điều tra đạt hiệu quả đề ra.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, công tác kiểm tra, giám sát khâu thu thập thông tin được thực hiện chính xác, nghiêm túc, là những cơ sở quan trọng đề cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở tại Bình Dương, trong thời gian 25 ngày, hoàn thành đúng theo tinh thần chỉ đạo.