Tân Uyên thu hút đầu tư theo qui hoạch

20/08/2018
Lượt xem: 994

Đứng đầu trong cơ cấu kinh tế, công nghiệp hiện chiếm 70,8%trong cơ cấu kinh tế của thị xã Tân Uyên. Để phát triển công nghiệp bền vững, việc thu hút, bố trí các dự án tiếp tục được thị xã Tân Uyên thực hiện theo đúng quy định về bố trí ngành nghề sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cũng như quá trình phát triển đô thị của địa phương.

 Tính đến nay, thị xã Tân Uyên có trên 1.502 dự án được cấp phép đầu tư, tăng 502 dự án so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020, với 954 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong đó, đầu tư trong nước có 952 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đăng ký hơn 9.680 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài có 550 dự án được cấp giấy phép đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 3.660 triệu USD. Thị xã Tân Uyên có 2 khu và 3 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 2.000 hecta, có 450 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 186 dự án so đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ lắp đầy các khu, cụm công nghiệp đạt từ 62%- 99%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân mỗi năm trên 12%.

Để tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp bền vững, các giải pháp trọng tâm được Tân Uyên chú trọng thực hiện, đó là: triển khai hiệu quả, linh hoạt chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương; hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối giữa các khu-cụm công nghiệp và các khu sản xuất hiện hữu; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh, tăng cường các chính sách hỗ trợ phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị và khả năng cạnh tranh để phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong định hướng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thị xã Tân Uyên chú trọng thu hút đầu tư có chọn lọc, phù hợp với quy hoạch, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, để tiếp tục là địa phương phát triển công nghiệp năng động và bền vững trong thời gian tới.