Tập huấn công tác PCCC trên địa bàn bến Cát

27/12/2018
Lượt xem: 645

Sáng 27/12, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an thị xã Bến Cát phối hợp tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứa nạn, cứu hộ trong cộng đồng.

Các đại biểu được cung cấp nhiều thông tin và kỹ năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ như: kiến thức cơ bản về cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ; giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứa nạn, cứu hộ; giới thiệu tính năng, tác dụng, cách sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thông dụng; các bước xử lý tình huống khi có cháy nổ và sự cố, tai nạn xảy ra tại cơ sở...Đồng thời, được huấn luyện thao tác sử dụng một số phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứa nạn, cứu hộ tại chỗ như: bình chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy cơ bản...

Qua tấp huấn nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm và sự chủ động của chính quyền địa phương các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứa nạn, cứu hộ trên địa bàn thị xã.