Thăm hỏi gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh

16/11/2018
Lượt xem: 836

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, sáng 16/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Ban An toàn giao thông các huyện, thị, thành phố và các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tai nạn giao thông.

Tại huyện Phú Giáo, 3 gia đình đoàn đến thăm đều thuộc diện khó khăn, có người thân tử vong do tai nạn giao thông trong năm 2018. Các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát cùng 3 gia đình. Đồng thời, mong muốn các gia đình vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống. Đoàn cũng hy vọng mỗi gia đình sẽ là những tuyên truyền viên tích cực kêu gọi cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Về phía Ban an toàn giao thông tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân khi tham gia giao thông.

Dịp này, ban an toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình đến thăm số tiền 2 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn cũng lắng nghe những ý kiến đề xuất từ phía các gia đình và đề nghị lãnh đạo chính quyền, ngành chức năng ở địa phương xem xét giải quyết thoả đáng để phần nào xoa dịu nỗi đau cho gia đình các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

Tại thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, Đoàn do ông Trần Bá Luận - Giám đốc sở GT-VT, Phó trưởng Ban an toàn giao thông Tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo UBND Thành Phố Thủ Dầu Một và Thị Xã Bến Cát đã đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân và gia đình các nạn nhân tại 2 địa bàn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Gia đình Chị Nguyễn Thị Tú, ngụ tại Phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một là nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn ngày 7/4/2018, đồng thời đoàn cũng đến thăm nạn nhân Nguyễn Văn Song, chấn thương sọ não hiện cư ngụ tại Phường Thời Hòa,TX Bến Cát, nạn nhân Thái Tuấn Hùng, đang sống thực vật tại Phường Mỹ Phước ,Thị Xã Bến Cát.

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẽ sự mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình các nạn nhân do tại nạn giao thông gây ra. Mong muốn các gia đình và các nạn nhân bị thương tật, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời sẽ trở thành những tuyên truyền viên chấp hành tốt pháp luật an toàn giao thông, phòng tránh các vụ tai nạn giao thông, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương và lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình  ông Nguyễn Văn Tùng, ngụ tại ấp Bằng Lăng, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, có vợ là bà Nguyễn Thị Bích Vân, sinh năm 1963 bị tử vong vì tai nạn giao thông vào tháng 6 năm 2018. Riêng ông Tùng thì bị tai biến, mất sức lao động, phải bán vé số để lo chi tiêu gia đình và nuôi người con gái út đang học đại học, hoàn cảnh gia đình hiện tại rất khó khăn. Dịp này, đoàn lãnh đạo Ban ATGT tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt; Riêng cá nhân ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó GĐ Sở GTVT, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Dương đã trao tặng thêm gia đình ông Tùng số tiền 1 triệu đồng nhằm chia sẽ phần nào những khó khăn và mất mát của gia đình; góp phần động viên tinh thần, giúp gia đình ông Tùng vươn lên trong cuộc sống.