Thành phố Thủ Dầu Một - Nhiều hoạt động tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019

28/03/2019
Lượt xem: 617

Năm 2019, chiến dịch giờ trái đất sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ bảy 30/3/2019 với chủ đề “Giải pháp cho tương lai”. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các phường trên địa bàn tích cực hưởng ứng với nhiều hành động cụ thể, thiết thực.

THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT- NHIỀU HOẠT ĐỘNG THAM GIA

 HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2019

Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019, 14/14 phường và các ban ngành đòan thể thành phố đã có nhiều việc làm thiết thực. Đơn cử như tại UBND phường Phú Hòa, cán bộ công chức, người lao động tại trụ sở đơn vị đã nhiệt tình tham gia bằng những việc làm cụ thể như: tự giác tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết tại phòng làm việc, hay khi ra khỏi phòng, mở cửa sổ để tận dụng ánh sáng trời; chỉ sử dụng một thiết bị điện khi cần thiết, hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều thiết bị điện trong cùng một thời điểm...

Cùng với các phường trên địa bàn, tổ chức Đoàn thanh niên của Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động vận động đoàn viên thanh niên, hội viên tham gia hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019. Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 3, các Đoàn trường học trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Tại Trường THPT Bình Phú, Đoàn trường đã tổ chức diễn đàn tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên, học sinh về việc thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Tập thể thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường đã cùng in lấy dấu vân tay hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất.

Các tổ chức Đòan cơ sở trên địa bàn TP.TDM còn thực hiện đạp xe phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2019; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các trường học và các hộ dân hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Qua các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.TDM đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu; đồng thời, tạo thành thói quen tiết kiệm điện trong nếp sống hàng ngày.