Thành tựu của Thủ Dầu Một trong sự nghiệp đổi mới

27/08/2018
Lượt xem: 551

Cùng với cả nuớc, trong những ngày này, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm Cánh mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thành phố đang tập trung huy động các nguồn lực xã hội, tiếp tục hoàn thiện hạ tầng đô thị, nâng cao chất luợng tăng trưởng kinh tế, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính.

Trong lĩnh vực kinh tế, nhờ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có những chủ trương phù hợp với điều kiện phát triển đô thị, thu hút đuợc nghiều nguồn lực trong xã hội, nên đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng. Theo đó, tỷ trọng dịch vụ chiếm  60,88%, công nghiệp 39,05% và nông nghiệp 0,07%.

 Thời gian qua, các ngành hữu quan của Thủ Dầu Một luôn chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính với phương thức nhanh, gọn, chính xác, đáp ứng tốt yêu cầu của nhân dân. Bên cạnh đó, địa phương đã tập trung triển khai các cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận các nguồn vốn với lãi suất phù hợp, phục vụ sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, đã tạo đuợc tốc độ tăng trưởng cao về giá trị thương mại dịch vụ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, địa phương đạt giá trị thương mại dịch vụ hơn 58.500 tỷ đồng, tăng 28 % so với cùng kỳ năm 2017.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Thành phố Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, tiếp cận nguồn quỹ đất tại 7 khu công nghiệp trên địa bàn để triển khai đầu tư các dự án .Nhờ vậy trong năm 2017,  địa phương đã đạt gía trị sản xuất công nghiệp  hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2016. 6 tháng đầu năm 2018, giá trị này đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Cùng với quá trình phát triển kinh tế, trong thời gian qua, Thành phố Thủ Dầu Một còn tập trung nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng, kiến trúc, cảnh quan đô thị. Cụ thể, năm 2016, năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, địa phương đã thực hiện đầu tư hơn 150 công trình đầu tư với tổng vốn lên đến hơn 2.000 tỷ đồng. Nhờ  đó, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng xã hội của thành phố Thủ Dầu Một ngày càng hòan thiện, đáp ứng các tiêu chí của đô thị lọai I.

Phát huy tinh thần bất diệt Cách mạng Tháng Tám năm xưa, thành phố TDM tiếp tục thu hút các dự án đầu tư có hàm lượng chất xám cao; đồng thời chú trọng khai thác các tiềm năng du lịch, dịch vụ gắn với quá trình qui hoạch đầu tư hạ tầng hòan chỉnh, kết nối liên vùng. Cùng với đó là tiếp tục đổi mới, cải cách thủ tục hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Đây chính là những cơ sở quan trọng để đưa Thành phố Thủ Dầu Một trở thành một thành phố năng động và hiện đại của Bình Dương và của cả nước trong giai đọan phát triển mới.