Thị xã Dĩ An cơ bản đạt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2018

25/12/2018
Lượt xem: 678

Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã Dĩ An nhiệm kỳ 2015- 2020. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và thách thức, song với sự đồng lòng, quyết tâm cao của các cấp, các ngành và địa phương, thị xã Dĩ An đã nổ lực tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế và xã hội. Nhờ đó các chỉ tiêu cơ bản đề ra đều đạt so với kế hoạch, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết đại hội đảng đã đề ra.

Năm 2018, với nổ lực và đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Dĩ An, nên hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Trong đó, lĩnh vực phát triển công nghiệp tăng trưởng trên 10%, đạt 89 nghìn 198 tỷ đồng; Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước thực hiện trên 67 ngàn 703 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 3 ngàn 598 tỷ đồng. Chất lượng giáo dục, y tế không ngừng được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 97%, tốt nghiệp PTTH đạt 99,78%, gần 74% trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Thị xã có 4/7 phường đạt văn minh đô thị, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 97,6%, khu nhà trọ văn hóa đạt trên 99%. 100% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, chất thải rắn y tế được thu gom và xử lý. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, an sinh xã hội, giảm nghèo và giải quyết việc làm, xử lý các cơ sở ô nhiễm đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đến nay cơ cấu kinh tế của thị xã Dĩ An tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng, tỷ trọng ngành công nghiệp trong cơ cấu kinh tế chiếm gần 63%, dịch vụ chiếm hơn 37% và nông nghiệp chiếm 0,04%. Trong phát triển ngành thương mại dịch vụ của Dĩ An đã có sự phát triển đột phá, với mức tăng trưởng bình quân mỗi năm từ 32% đến 35%/năm. Hiện nay, ngành thương mại, dịch vụ ở Dĩ An đã có sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, với nhiều lọai hình dịch vụ khác nhau. Trong đó đáng chú ý một số ngành dịch vụ chất lượng cao đã được hình thành và phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng, đúng quy hoạch. Cụ thể như phát triển các trung tâm thương mại, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và logictic. Về phát triển công nghiệp cũng đã dần chuyển sang phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp kỹ thuật cao.

Năm 2019, thị xã Dĩ An tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, với mô hình “gần dân, sát dân và giúp dân”. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản, tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Nâng cao công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực đất đai và xây dựng, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, thị xã Dĩ An tiếp tục đề ra các giải pháp, nhằm đảm bảo chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 2.