Thị xã Dĩ An nổ lực tháo gỡ khó khăn trong xây dựng cơ bản

27/08/2018
Lượt xem: 560

Trong 7 tháng đầu năm 2018, thị xã Dĩ An đã giải ngân xây dựng cơ bản đạt gần 156 tỷ đồng, đạt hơn 28% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của năm 2018 là hơn 555 tỷ đồng. Vì vậy, trong những tháng còn lại của năm 2018, UBND thị xã Dĩ An chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra trong năm 2018.

Theo đó trong 5 nguồn vốn mà thị xã Dĩ An đang triển khai thực hiện, thì nguồn vốn tỉnh hỗ trợ cấp huyện và vốn phân cấp theo tiêu chí là đạt cao, còn lại các nguồn vốn khác tỷ lệ giải ngân còn đạt thấp. Hiện thị xã Dĩ An đang triển khai thi công 13 công trình, đang đấu thầu xây lắp 6 công trình, phát hành hồ sơ mời thầu 4 công trình và đang triển khai thiết kế và đấu thầu thiết kế 10 công trình.

Từ nay đến cuối năm 2018, UBND thị xã Dĩ An chỉ đạo cho các ngành và địa phương nắm vững nội dung các văn bản và quy định của nhà nước đối với lĩnh vực đầu tư công, nhằm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và đúng luật. Bên cạnh đó, sẽ nâng cao công tác phối hợp giữa các ngành và địa phương thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và các bước trong quy trình chuẩn bị đầu tư. Ngoài ra, sẽ nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý cho 33 công trình từ nguồn vốn phân cấp và xổ số kiến thiết. Đồng thời, UBND thị xã chỉ đạo cho các ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ đền bù 18 công trình để tiến hành triển khai thi công trong năm 2018 và 2019. Trong đó, sẽ ưu tiên vốn vào công tác đền bù giải phóng mặt bằng và việc đầu tư cho những công trình bức xúc, tránh đầu tư dàn trãi, chú trọng nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư.

Việc đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư xây dựng cơ bản ở thị xã Dĩ An có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thiện các dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ người dân và doanh nghiệp, cũng như thực hiện đúng lộ trình về phát triển đô thị của Dĩ An trong thời gian tới.