Thúc đẩy tiêu thụ thịt heo sạch

20/03/2019
Lượt xem: 530

Tính đến nay, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 19 tỉnh, thành phố, với tổng số heo bệnh và tiêu hủy là trên 26.800 con. Cùng với diễn biến dịch lan rộng là tâm lý băn khoăn của người tiêu dùng trên thị trường thịt heo những ngày này. Để làm rõ những băn khoăn, thắc mắc của người dân về cơ chế phòng, chống dịch tả heo châu Phi, cũng như việc hiểu đúng về vấn đề an toàn thực phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ thịt heo, lãnh đạo Cục Chăn nuôi khẳng định, số heo bị bệnh là con số rất nhỏ so với tổng đàn chăn nuôi trên cả nước. Vì thế, tất cả thịt heo được lưu thông trên thị trường là thịt heo đã được kiểm soát chặt chẽ.

Trả lời cho câu hỏi, cơ sở nào khẳng định tất cả thịt heo được bày bán trên thị trường đảm bảo không có heo bệnh, đại diện cơ quan thú y cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm từ chuồng trại tới các chợ, siêu thị đã và đang được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo không có hiện tượng bán chạy heo bệnh.

Các cơ quan chức năng một lần nữa khẳng định, dịch tả heo châu Phi chỉ xảy ra tại các hộ nhỏ lẻ, chưa có trang trại quy mô lớn nào bị dịch. Đây cũng là cơ sở để ngành chăn nuôi xem xét và thúc đẩy lộ trình chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, đây là cách phòng chống các loại dịch bệnh tốt nhất.