Thực nghiệm sách giáo khoa mới từ học kỳ I năm học 2019-2020

27/03/2019
Lượt xem: 498

Ngày 26/3, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các vụ, cục của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giải đáp những băn khoăn về nhiều vấn đề được dư luận xã hội quan tâm như: Tiến độ triển khai biên soạn sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông mới; vấn đề sửa đổi quy định của cuộc thi giáo viên dạy giỏi, giảm áp lực cho giáo viên.

  Theo đó, trong học kỳ I năm học 2019-2020, bản thảo sách giáo khoa sẽ được triển khai thực nghiệm ở một số cơ sở giáo dục phổ thông, tập trung vào lớp 1. Việc thực nghiệm được tiến hành ở những nội dung mới, phương pháp, cách thức tổ chức dạy học, đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Liên quan đến vấn đề giảm áp lực cho đội ngũ giáo viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng nhà trường tuyệt đối không được quy định thêm hoặc yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài những loại hồ sơ, sổ sách theo quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường do Bộ ban hành.

Về việc sửa đổi quy định của các cuộc thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi: ngành giáo dục sẽ không gắn kết quả thi giáo viên giỏi, chủ nhiệm giỏi với thành tích tập thể mà coi đây là sân chơi để tôn vinh lao động của nhà giáo, đồng thời, bồi dưỡng nâng cao năng lực.