Tư vấn mùa thi 2019 - Thiết thực và bổ ích

18/03/2019
Lượt xem: 561

Sáng 16/3, chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương tổ chức đã diễn ra tại trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương. Ông Mai Hùng Dũng, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương tham dự.

Các trường tham gia tư vấn mùa thi năm 2019 tại Bình Dương kỳ này đa phần là các trường thuộc khối công nghệ kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển công nghiệp và nhóm ngành kinh tế kỹ thuật của tỉnh Bình Dương.

Tham gia buổi tư vấn mùa thi năm 2019, các em học sinh có cơ hội tham quan nhiều gian hàng do các trường đại học tham gia kỳ tư vấn tuyển sinh tổ chức. Qua đó các em có thể tìm hiểu về ngành nghề đào tạo, phương thức tuyển sinh và cơ hội việc làm của các trường mà mình quan tâm.

Tại buổi tư vấn, đơn vị tổ chức cũng đã tạo điều kiện cho các em được cung cấp thông tin, cách thức giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho một kỳ thi quan trọng.

Đông đảo học sinh thuộc các trường trung học phổ thông đã đặt nhiều câu hỏi đến đại diện các trường đại học thuộc nhiều khối ngành trong cả nước. Vấn đề các em quan tâm nhiều nhất là chế độ miễn giảm học phí đối với nhóm ngành sư phạm, các học bổng thu hút nhân tài của Trường Đại học Quốc tế miền Đông, thắc mắc về chương trình thực tập, kiến tập trong quá trình đào tạo, hỏi đáp về các chương trình đào tạo chất lượng cao, chuẩn ngoại ngữ đầu ra của một số trường đại học…

Với nhiều nội dung hấp dẫn, các thông tin mới nhất về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, buổi tư vấn mùa thi năm 2019 là dịp để các em học sinh có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe, tâm lý cũng như nhiều thông tin để chọn lựa những ngành học, trường học phù hợp với khả năng trình độ và khả năng kinh tế của gia đình, cơ hội việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp.