"Ươm mầm khát vọng" hỗ trợ bệnh nhi ung thư máu

27/12/2018
Lượt xem: 434

Chương trình Ươm mầm khát vọng vừa hỗ trợ số tiền 27 triệu 500 ngàn đồng cho em Nguyễn Đăng Khoa ở khu phố 9 phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một. Em Khoa bị ung thư máu đang điều trị tại bệnh viện huyết học thành phố Hồ Chí Minh. Chi phí điều trị cao mà hoàn cảnh gia đình em thì hết sức khó khăn.

Dân gian có câu: Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống. Vốn dĩ tiền lương làm tài xế của cha và làm thuê làm mướn của mẹ đã thiếu trước hụt sau, từ ngày Khoa đổ bệnh, gia đình lại càng túng quẫn hơn. Chỉ mới 2 tháng Khoa điều trị tại bệnh viện, chi phí đã hơn 1 trăm triệu đồng. Tuy nhiên, trong vòng xoáy phải chạy vạy vay mượn khắp nơi kiếm từng đồng chữa bệnh cho con, cha mẹ em chưa bao giờ hết hy vọng sẽ điều trị khỏi bệnh cho con trai.

Cuộc đời luôn chứa đựng những biến cố bất ngờ. Từ một học sinh lớp 3 hoạt bát, vui vẻ, Khoa được phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu phải nghỉ học giữa chừng. Với cha mẹ Khoa, cái ngày được bác sỹ thông báo bệnh cũng là ngày lên tinh thần bắt đầu cuộc chiến giành giật sự sống cho con trai. Khoa đã hoàn thành 1 toa vô hoá chất và đang chuẩn bị vô toa thứ 2.

Đồng cảm và thấu hiểu khó khăn của gia đình Khoa, các nhà hảo tâm của chương trình Ươm mầm khát vọng chia sẻ, động viên cha mẹ em tiếp tục kiên cường, mạnh mẽ. Nhất là phải luôn vững tin vào sự tiến bộ của ngành y tế. Chắc chắc, gia đình Khoa sẽ không đơn độc trong hành trình chữa bệnh cho Khoa, mà luôn có sự chung tay của cộng đồng xã hội để làm nên những điều kỳ diệu. Rồi một ngày, con đường đến trường lại rộng mở nâng bước chân Khoa đến gần với những ước mơ mà em ấp ủ…