Xuất hiện sâu ăn trụi lá cây trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

03/10/2018
Lượt xem: 2310

Thời gian gần đây, trên các cây xanh ở hai bên tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn, đoạn qua phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, xuất hiện hàng ngàn con sâu xanh, to. Nhiều người dân trong khu vực lo lắng với hiện tượng này.

Theo một số người dân ở gần khu vực tuyến đường Mỹ Phước –Tân Vạn, khi có sự xuất hiện của những con sâu, các cây xanh hai bên đường dần trụi sạch lá, héo dần Mặc dù chưa gây nguy hại cho người dân, nhưng khi loại sâu này xuất hiện, nhiều người dân sống gần khu vực này lo sợ đàn sâu sẽ phát triển nhanh tấn công vào nhà dân, gây nguy hiểm cho người, đặc biệt là trẻ em.

Đoạn đường Mỹ Phước -Tân Vạn thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý Phát triển khu liên hợp - Tổng Cty Becamex IDC. Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã phản ánh với đơn vị chủ quản. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Quản lý đã điều nhân viên đến phun xịt và làm vệ sinh dọc theo tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Tuy nhiên, theo người dân, công tác này cần được triển khai suốt cả tuyến để đề phòng xuất hiện sâu trên diện rộng. Đồng thời ngành chức năng cần cử cán bộ chuyên môn đến tìm hiểu rõ, xác định chính xác đây là loại sâu gì để có biện pháp phòng ngừa.