Các nước thành viên đánh giá cao chủ đề ASOSAI 14

Các nước thành viên đánh giá cao chủ đề ASOSAI 14

Chủ đề của đại hội Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Châu Á (gọi tắt là ASOSAI) năm nay được nước chủ nhà Việt Nam lựa chọn là:“Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đây là một trong những nội dung nghị sự quan trọng thể hiện thông điệp, sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu.

Nan giải trong thị trường bán lẻ thuốc chữa bệnh

Nan giải trong thị trường bán lẻ thuốc chữa bệnh

Với đặc thù có lượng dân số cơ học tăng cao, hoạt động kinh doanh thuốc chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua phát triển khá mạnh. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý của các ngành chức năng đối với hoạt động bán lẻ thuốc chữa bệnh còn nhiều hạn chế. Thực tế này cũng đặt ra nhiều vấn đề, nhất là vấn đề sức khỏe của người dân bị đe dọa.

Vấn đề sách giáo khoa được các đại biểu quan tâm

Vấn đề sách giáo khoa được các đại biểu quan tâm

Tiếp tục chương trình phiên họp 27, sáng 19/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tổng hợp của Chính phủ; báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và cá nhân có liên quan về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn tại kỳ họp; kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chất vấn tại phiên họp. Vấn đề sách giáo khoa lại một lần nữa được các đại biểu đặt ra.

Bình Dương tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới

Bình Dương tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới

Tệ nạn ma túy còn diễn biến phức tạp; công tác cai nghiện, quản lý người sau cai, kiểm soát tiền chất ma túy trong sản xuất công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn…Đây là nhận định được đưa ra tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về việc “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” do Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức sáng 19/9.

Khó kiểm soát ma túy tổng hợp

Khó kiểm soát ma túy tổng hợp

Vụ việc 7 thanh niên tử vong do sử dụng ma túy tổng hợp khi tham gia lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây – Hà Nội khiến dư luận xã hội không khỏi bàng hoàng. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh về công tác quản lý giáo dục con trẻ trước những cám dỗ, tiêu cực của xã hội. Ở góc độ khác có thể thấy rằng, công tác kiểm soát ma túy, nhất là ma túy tổng hợp đang gặp nhiều khó khăn.

Tình nguyện viên sự kiện WTA

Tình nguyện viên sự kiện WTA

Tại Hội nghị lần thứ 11 của Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA do Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 10 sắp tới, sẽ có đội ngũ 150 tình nguyện viên trẻ hỗ trợ cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham dự sự kiện. Đây là những thanh niên được tuyển chọn kĩ lưỡng nhằm mang đến hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ Bình Dương và góp phần vào thành công của sự kiện quốc tế quan trọng này.